Hội nghị tổng kết năm học 2021-2022 và triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023

Date: 30/08/2022Lượt xem: 756
Ngày 26 - 27/8, Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam tổ chức Hội nghị tổng kết năm học 2021-2022, triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023. Hội nghị được được tổ chức tại Cos 400 Ba Vì với sự tham gia của 20 đơn vị là các Khoa, Phòng ban, Trung tâm trực thuộc Học viện. 


Hội nghị tổng kết năm học 2021-2022 và triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023

Dự Hội nghị có PGS.TS Phạm Quốc Bình – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường; PGS.TS Nguyễn Quốc Huy – Giám đốc Học viện cùng các đồng chí lãnh đạo các Khoa, Phòng ban, Trung tâm và các đơn vị trực thuộc Học viện.

Phát biểu khai mạc Hội nghị, PGS.TS Phạm Quốc Bình đã nêu ra những thuận lợi và khó khăn của Học viện trong năm học vừa qua. Đồng thời nhấn mạnh các nội dung toàn Học viện cần chú trọng và nâng cao hơn nữa như: công tác tổ chức cần bố trí, sắp xếp nhân sự phù hợp với trình độ chuyên môn, từ đó mỗi cá nhân có thể phát huy được sở trường của mình trong công việc, nhằm nâng cao hiệu quả công việc; đầu tư cơ sở vật chất (trong đó chú trọng đặc biệt đến các khu giảng đường); công tác quản lý sinh viên (giáo dục tư tưởng chính trị); đặc biệt là triển khai các kế hoạch Đào tạo mà tập trung vào 4 khoa. Để thực hiện tốt các tiêu chí trên cần có sự phối hợp và đoàn kết giữa các khoa, phòng ban và các nhóm công việc. PGS.TS Phạm Quốc Bình nói: “ Tập thể Học viện trong năm học qua gặp nhiều khó khăn, song trên tinh thần đoàn kết và cố gắng đã hoàn thành các nhiệm vụ của năm học trên tinh thần: Kế thừa – Đoàn kết – Phát triển”.

PGS.TS Phạm Quốc Bình – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu khai mạc Hội nghị

Cũng tại Hội nghị, PGS.TS Nguyễn Quốc Huy ghi nhận và trân trọng những nỗ lực, cố gắng, vượt qua khó khăn của tập thể đội ngũ giảng viên, công nhân viên chức, người lao động Học viện, từng bước hoàn thành các nhiệm vụ để ra trong năm học 2021-2022: vừa duy trì, củng cố chất lượng, hoàn thành mục tiêu các hoạt động Đào tạo, Khám chữa bệnh, vừa cùng toàn ngành,toàn xã hội chung tay phòng, chống dịch COVID-19. PGS.TS Nguyễn Quốc Huy đánh giá kết quả đạt được trong năm học vừa qua, đặc biệt nhìn nhận nghiêm túc một số tồn tại, hạn chế, rút ra bài học kinh nghiệm và có giải pháp khắc phục trong năm học tới. Giám đốc mong muốn, lãnh đạo các đơn vị tham dự Hội nghị sẽ có nhiều ý kiến thảo luận nhằm đánh giá những kết quả đã đạt được, chỉ ra những tồn tại, hạn chế, đặc biệt là đóng góp ý kiến, đưa ra các giải pháp giúp các đơn vị thực hiện tốt hơn nhiệm vụ, góp phần quan trọng vào công tác Đào tạo, Khám chữa bệnh của Học viện. Thông qua buổi họp, Ban Giám đốc gợi ý nội dung và các nhóm công việc chính để các đơn vị theo sát báo cáo, trong đó trọng tâm là công tác Đào tạo, từ đó thảo luận đưa ra các phương án giải quyết trên cơ sở thẳng thắn góp ý, xây dựng với tinh thần đoàn kết đưa Học viện ngày càng phát triển. PGS.TS Nguyễn Quốc Huy nhấn mạnh: “Tại Hội nghị, Trưởng các đơn vị phải chủ động, trực tiếp xây dựng và đề xuất các mảng công việc của đơn vị mình trong năm học tới cần thực hiện như nào. Từ những khó khăn, vướng mắc gặp phải trong năm học cũ cần đưa ra các giải pháp khắc phục trong năm học tới. Đồng thời, phát huy nhiều hơn nữa những mảng công việc đang thực hiện hiệu quả”.

PGS.TS Nguyễn Quốc Huy – Giám đốc Học viện phát biểu chỉ đạo Hội nghị

Linh hoạt ứng phó với diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid – 19, hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ Đào tạo và Khám chữa bệnh

Báo cáo kết quả thực hiện kế hoạch nhiệm vụ năm học 2021-2022, PGS.TS Vũ Đức Lợi – Trưởng phòng Đào tạo Đại học cho biết: Năm học 2021-2022 được triển khai trong bối cảnh dịch COVID-19 bùng phát trở lại và diễn biến phức tạp, ảnh hưởng lớn đến các hoạt động chung của Học viện, nhất là trong công tác Đào tạo. Nhiều nhiệm vụ quan trọng không thể tiến hành theo đúng kế hoạch, ảnh hưởng tới công tác giảng dạy, học tập và đặc biệt là công tác lâm sàng. Trong bối cảnh đó, phòng Đào tạo đã chủ động phối hợp với các khoa, phòng linh hoạt ứng phó, hoàn thành cơ bản các nhiệm vụ của năm học. 

PGS.TS Vũ Đức Lợi – Trưởng phòng Đào tạo Đại học báo cáo công tác Đào tạo Đại học năm học 2021-2022
và triển khai nhiệm vụ năm học 2022-2023

Trong bối cảnh toàn thế giới gặp nhiều khó khăn do dịch bệnh COVID – 19, tuy nhiên Đảng ủy, Hội đồng trường, Ban Giám đốc Học viện đã chỉ đạo thực hiện tốt các tiêu chí đề ra của năm học, cụ thể:

- Về Đại học: năm 2021-2022 Học viện đã tuyển sinh đạt chỉ tiêu tuyển sinh đã đề ra: Ngành Y khoa: 257 sinh viên; Y học cổ truyền: 543 sinh viên; Ngành Dược: 212 sinh viên

- Sau đại học: Tuyển sinh đào tạo CKI: 164 học viện; Tuyển sinh đào tạo CKII: 16 học viện; Tuyển sinh đào tạo Bác sỹ nội trú: 3 học viên; Tuyển sinh đào tạo Thạc sỹ: 50 học viện;Tuyển sinh đào tạo Tiến sỹ: 03 
 

- Học viện đã ký hợp đồng với gần 24 cơ sở thực hành đáp ứng đủ nhu cầu dạy và học lâm sàng.

- Liên hệ và ký kết hợp tác toàn diện, hợp đồng quy tắc với các Bệnh viện YHCT tuyến trung ương, tuyến tỉnh trên toàn quốc, các công ty dược, nhà thuốc để triển khai thực tập nghề nghiệp cho sinh viên và học viên. 

Đối với hệ đào tạo sau đại học: Thông qua đề cương cho 73 học viên; Tổ chức thi tốt nghiệp cho 139 học viên; Tổ chức bảo vệ luận văn cho 39 học viên; Bảo vệ luận án cấp cơ sở cho 01 nghiên cứu sinh; Xét tốt nghiệp và cấp bằng cho 164 học viên.

- Đã xây dựng Kế hoạch thực hiện công tác quy hoạch cán bộ lãnh đạo, quản lý giai đoạn 2021-2026 đối với các chức danh lãnh đạo Học viện và các chức danh lãnh đạo quản lý các đơn vị thuộc và trực thuộc Học viện theo Kế hoạch số 974/KH-HVYDHCTVN ngày 29 tháng 10 năm 2021. Đã thực hiện quy trình quy hoạch lãnh đạo Học viện, lãnh đạo Bệnh viện; thực hiện quy trình quy hoạch lãnh đạo Khoa và lãnh đạo một số bộ môn.

- Về thỉnh giảng, hợp đồng: Ký hợp đồng thỉnh giảng 33 người; 

- Về công tác đào tạo bồi dưỡng cán bộ: Học viện xây dựng kế hoạch đào tạo bồi dưỡng cán bộ; trong năm học 2021-2022 Học viện đã cử 03 viên chức tham dự hội nghị tập huấn “Hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ đăng ký thuốc”; cử 18 viên chức tham dự Khóa học "Phương pháp dạy học lâm sàng"; cử 42 viên chức tham dự Hội nghị tập huấn "Nghiệp vụ thanh tra, kiểm tra nội bộ trong cơ sở giáo dục đại học, trường cao đẳng sư phạm"; cử 01 viên chức đi học Dược sĩ chuyên khoa cấp II; cử 02 viên chức đi học Bác sĩ chuyên khoa II khóa 7 ngành YHCT; cử 01 viên chức đi học Lớp trung cấp lý luận chính trị K4A ; 10 viên chức tham gia lớp ‘Phương pháp dạy học lâm sàng’’ Khóa 6 tại Trường Đại học Y Hà Nội; cử 10 viên chức tham gia các lớp bồi dưỡng tổ chức tại ĐH Giáo dục-ĐHQGHN; cử 05 viên chức tham gia Khóa tập huấn đào tạo Giảng viên (TOT) Chương trình đào tạo liên tục về Dược lâm sàng tại Trường Đại học Dược Hà Nội; cử 01 viên chức tham dự khóa bồi dưỡng Giảng viên khu vực miền Bắc năm 2022; cử 04 viên chức tham gia Lớp bồi dưỡng kỹ năng, nghiệp vụ về công tác pháp chế tổ chức tại Học viện Tư pháp; cử 04 viên chức tham dự Lớp tập huấn về công tác hợp tác quốc tế trong lĩnh vực y tế do Bộ Y tế tổ chức tại Thành phố Hồ Chí Minh.

- Về xây dựng cơ sở vật chất: Quan tâm cải tạo, nâng cấp cơ sở vật chất, mua sắm, bổ sung trang thiết bị đáp ứng nhiệm vụ đào tạo, nghiên cứu khoa học và các hoạt động khác.

- Về công tác Bệnh viện Tuệ Tĩnh:
        + Tổng lượt khám bệnh 15.005, trong đó khám bảo hiểm y tế 9561, khám dịch vụ 5444;
+ Khám cấp giấy chứng nhận sức khỏe: 321 (không tính số lượng 379 lượt khám cho cán bộ Học viện);
+ Bệnh nhân điều trị nội trú: 1877 lượt;
+ Bệnh nhân điều trị ngoại trú: 220 lượt.
+ Bệnh viện đã hoàn tất thủ tục công bố Bệnh viện đủ tiêu chuẩn cơ sở thực hành cho các mã ngành y học cổ truyền.
+ Hiện nay, ngoài đối tượng là sinh viên và học viên của Học viện, Bệnh viện đã ký hợp đồng đào tạo thực hành lâm sàng với một số trường: Trường Đại học Thành Đông, Trường Cao đẳng Y Dược Cộng Đồng, Trường Cao đẳng Y Dược Tuệ Tĩnh Hà Nội, Trường Cao đẳng Y Dược Hà Nội.
+ Trong năm 2022, Bệnh viện đã tiếp nhận khoảng 1.500 lượt sinh viên của các trường đến thực tập lâm sàng.

Lãnh đạo các Khoa, Phòng ban, đơn vị trực thuộc Học viện báo cáo và tham luận tại Hội nghị

Sáng tạo không ngừng trong việc xây dựng và thực hiện kế hoạch cho năm học 2022 – 2023

Bên cạnh những kết quả đạt được, vẫn còn những tồn tại, khó khăn cần phải được khắc phục không chỉ trong năm học mới 2022-2023 mà còn trong những năm tiếp theo. Mặc dù chất lượng giảng dạy bị ảnh hưởng bởi thời gian học trực tuyến kéo dài; các giai đoạn thực tập lâm sàng của các em bị gián đoạn…. nhưng Học viện quyết tâm khắc phục tồn tại hạn chế, thực hiện thành công sự nghiệp đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, chăm sóc tốt sức khỏe cho người bệnh. Trên cơ sở các lĩnh vực chuyên môn của từng đơn vị, Học viện sẽ rà soát nhằm xây dựng kế hoạch giảng dạy và học tập theo quy trình: xây dựng khung thời gian thực hiện chương trình trong năm học mới; các khoa, bộ môn, phòng ban  xây dựng kế hoạch giảng dạy và làm việc theo khung kế hoạch thời gian; Hoàn thiện kế hoạch giảng dạy và làm việc của đơn vị theo đúng tiến độ. Để thực hiện tốt các nhiệm vụ đề ra, giảng viên phải là người đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng kế hoạch giảng dạy của Học viện vì là người trực tiếp thực hiện kế hoạch giảng dạy. Đồng thời, là người phối hợp với các lực lượng khác của các bệnh viện thực hiện có hiệu quả kế hoạch giảng dạy đã ban hành và cũng trực tiếp đánh giá hiệu quả của kế hoạch giảng dạy từng năm, đề xuất thay đổi cho phù hợp.

PGS.TS Nguyễn Quốc Huy cũng chia sẻ: “Để xây dựng một kế hoạch đào tạo hiệu quả, ngoài việc đảm bảo cơ sở vật chất trang thiết y tế phục vụ việc giảng dạy; cần đảm bảo đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm và chất lượng trong chuyên môn; xây dựng tốt phương án và chương trình đào tạo khoa học và phù hợp với các đối tượng học viên, sinh viên tham gia học tập. Trong đó, vai trò của các khoa, bộ môn, phòng ban hết sức quan trọng trong việc tham mưu, đưa ra các chương trình đào tạo bao gồm lý thuyết và thực hành, cần tập trung chú trọng đào tạo các vấn đề chuyên môn cơ bản và cần thiết để công việc đạt hiệu quả, đưa đơn vị ngày một phát triển”.
Một số hình ảnh tại hội nghị:


Lãnh đạo các Khoa, Phòng ban, đơn vị trực thuộc Học viện báo cáo và tham luận tại Hội nghị



















                                                                    
Thực hiện: Vân Anh



Tin liên quan:

Học viện Y - Dược học cổ truyền Việt Nam kí kết hợp tác Đào tạo với Bệnh viện Phục hồi chức năng Đà Nẵng

Học viện Y-Dược học cổ truyền Việt Nam kí kết hợp tác Đào tạo với Bệnh viện Y học cổ truyền Đà Nẵng

Trường Đại học Y khoa Tokyo Việt Nam đến thăm và làm việc tại Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam

Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam làm việc với Sở Y tế tỉnh Lào Cai

Học viện Y Dược học cổ truyền Việt Nam tổ chức khám chữa bênh và cấp thuốc miễn phí cho bà con vùng sâu vùng xa tỉnh Bắc Kạn

Đoàn công tác Đại học Wonkang Hàn Quốc sang thăm và làm việc tại Học viện Y – Dược học cổ truyền Việt Nam

Lý Thời Trân
Lý Thời Trân, tự Đông Bích, về già tự hiệu là Tần Hồ sơn nhân, người đời Minh, Kỳ Châu (nay là Hồ Bắc, Kỳ Xuân, Kỳ Châu).  Ông là nhà y dược học vĩ đại của...
Xem thêm
TUỆ TĨNH
Tên thật là Nguyễn Bá Tĩnh, hiệu Huệ Tĩnh, sau này khi đi tu, lấy pháp hiệu là Tuệ Tĩnh. Quê làng Nghĩa Phú, tổng Văn Thai, huyện Cẩm Giàng, phủ Thượng Hồng,...
Xem thêm
HẢI THƯỢNG LÃN ÔNG
Hải Thượng Lãn Ông tên húy là Lê Hữu Trác tên thường là Lê Hữu Chẩn, là một đại y tôn của nước ta. Sinh ngày 12/11/1724 năm Giáp Thìn về cuối đời Hậu Lê, ở...
Xem thêm
Trương Trọng Cảnh
Tên là Cơ, người đời Đông Hán, quận Nam Dương (nay là Hà Nam, Nam Dương). Ông là tác giả quyển ‘Thương Hàn Tạp Bệnh Luận’, một quyển sách y học rất có giá trị...
Xem thêm
Hoa Đà
Hoa Đà, tự Nguyên Hóa, lại có tên Phu, sống vào thời Tam Quốc. Ông là người nước Bái (nay là tỉnh An Huy, Trung Quốc). Ông thông y thuật toàn diện, giỏi ngoại...
Xem thêm
Copyright © 2016 Vatm.edu.vn